• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Xu hướng “Skinimimalism” 2023

Chăm sóc càng ít da càng đẹp?

2023 được coi là năm của chủ nghĩa da mộc – khi vẻ đẹp tự nhiên được tôn vinh, giúp nhiều phụ nữ không cần chi nhiều tiền cho các sản phẩm đắt đỏ vẫn có thể trở nên xinh đẹp.

Ít tốn tiền hơn nhưng da bạn vẫn sẽ đẹp nếu áp dụng phương pháp tối giản hóa chu trình dưỡng da. “Skinimalism” đang trở thành xu hướng của năm 2023!

Sức ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đã khiến chu trình dưỡng da cầu kỳ (thường bao gồm 7-10 bước) của phụ nữ nước này được giới làm đẹp tín nhiệm và áp dụng trong nhiều năm như một “thần chú” để có được làn da đẹp trong veo không tì vết.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đang nhận thấy sự gia tăng của xu hướng đơn giản hóa quy trình chăm sóc da và phương pháp trang điểm “less is more” (tạm dịch “càng ít càng hiệu quả”).

Họ tin rằng đại dịch COVID-19 đã góp phần đẩy nhanh quá trình thay đổi trên – sau một khoảng thời gian dài cách ly cũng như tình hình tài chính khó khăn, con người bắt đầu giảm thiểu chi phí và thời gian cho các bước làm đẹp.

Phương châm này dần hình thành nên thói quen và tiếp tục được nhiều người áp dụng ngay cả khi cuộc sống đã quay trở lại bình thường.

Việc loại bỏ các quy trình chăm sóc da không cần thiết được đặt tên là “skinimalism” (tạm dịch “’chủ nghĩa tối giản hóa cho làn da”). Dễ thấy, 2023 được coi là năm của chủ nghĩa da mộc – khi vẻ đẹp tự nhiên được tôn vinh, giúp nhiều phụ nữ không cần chi nhiều tiền cho các sản phẩm đắt đỏ vẫn có thể trở nên xinh đẹp.

Xu hướng này giúp da được “thở” nhiều hơn, không bị quá tải như khi thoa đủ 7-10 sản phẩm nếu áp dụng phương pháp làm đẹp của Hàn Quốc. Dưới đây là 3 quy tắc cực kỳ dễ dàng để thực hiện “skinimalism”:

Skinimimalism (chủ nghĩa da mộc) là xu hướng năm 2023. (Nguồn: Andrea Piacquadio)

1- Sử dụng các sản phẩm đa chức năng:

Thực chất, có rất nhiều sản phẩm chứa các chất trùng lặp và sở hữu chức năng tương tự nhau, nếu thoa đủ có thể sẽ khiến da gặp tình trạng bí bách. Ví dụ, thay vì phải dùng nhiều bước từ kem lót, kem dưỡng ẩm đến kem chống nắng… bạn có thể thay thế bằng một sản phẩm kem chống nắng kết hợp dưỡng ẩm mà không cần sử dụng thêm bước kem lót mà da vẫn được bảo vệ khỏi tia UV, tác động của lớp trang điểm và cung cấp đủ độ ẩm.

2- Tập trung vào các sản phẩm có hiệu quả cao:

Để có thể giảm thiểu số lượng mỹ phẩm trong chu trình làm đẹp, bạn cần đảm bảo chất lượng của các sản phẩm cơ bản còn lại, hay còn được gọi là “hero product” – sản phẩm chính không thể thiếu khi chăm da.

Theo nhiều chuyên gia, serum là một sản phẩm thiết yếu bởi công dụng chuyên sâu và hiệu quả cao hơn những sản phẩm ở bước khác. Nếu chọn đầu tư vào một sản phẩm thì đó nên là serum chất lượng và phù hợp với nhu cầu của da.

3- Lựa chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên:

Giới làm đẹp đang có xu hướng ưa chuộng những sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên và lành tính vì chúng không gây kích ứng cho da. Bạn có thể yên tâm sử dụng kể cả khi da bị kích ứng hoặc hay nhạy cảm.

Tuy nhiên “skinimialism” không thể giải quyết hết các vấn đề khó cần đặc trị như mụn, sẹo hay thâm nám. Phương pháp này sẽ phù hợp hơn với những nền da không có nhiều khuyết điểm. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết da mình cần gì!./.

Nguồn: vietnamplus.vn

07/12/2023
© 2021 Art Era Nguyen Thuy, Inc. All rights reserved