• Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Gen-Z và nỗi lo lão hóa da

Mặc dù được biết đến với sự tích cực và chân thực của cơ thể, nhưng giới trẻ đang mua các sản phẩm và quy trình chống lão hóa hơn bao giờ hết và sớm hơn bao giờ hết. Họ sẽ già đi như thế nào?

Influencer Emma Brooks chưa bao giờ thực sự lo lắng về tuổi già — cho đến khi cô bước sang tuổi 20.

“Tôi bắt đầu hoảng sợ,” cô nói. “Tôi trông khác so với hai năm trước… Tôi sẽ trông như thế nào sau 5 năm nữa?”

Mặc dù người lớn tuổi nhất trong số họ chỉ khoảng 26 tuổi nhưng Gen-Z đã lo lắng về việc trông già đi. Phòng ngừa hơn là sửa chữa đã trở thành hiện trạng; theo công ty tình báo Circana, họ đang lựa chọn các sản phẩm trang điểm có lợi ích chống lão hóa như giảm nếp nhăn và bảo vệ SPF, đồng thời 70% sử dụng huyết thanh chống lão hóa hàng ngày. Công ty khởi nghiệp Botox, Peachy cho biết Gen-Z là nhóm phát triển nhanh nhất của họ. Đầu năm nay, trong một ví dụ ấn tượng về xu hướng này, một TikTok có tựa đề “Những điều tôi làm để làm chậm quá trình lão hóa khi còn là một đứa trẻ 14 tuổi” đã được lan truyền rộng rãi.

Larissa Jensen, cố vấn ngành làm đẹp tại Circana cho biết: “Thế hệ này đang tiếp nối thói quen chăm sóc da của người lớn tuổi.

Giờ đây, ngay cả khi những người ở độ tuổi 20 đến gặp bác sĩ da liễu và người sáng lập thương hiệu làm đẹp Loretta Ciraldo vì những mối quan tâm khác như mụn, hầu hết đều hướng cuộc trò chuyện về vấn đề lão hóa.

Nhờ Instagram, TikTok và tất nhiên là Zoom, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết để nhìn vào khuôn mặt của chính mình. Trên mạng, họ chia sẻ các thói quen nhằm mục đích “ngăn ngừa lão hóa”, bao gồm mọi thứ từ bôi retinoids, vitamin C và kem chống nắng cho đến đeo băng che mặt vào ban đêm và tiêm “botox trẻ em” nhằm cố gắng ngăn ngừa nếp nhăn hình thành ngay từ đầu. Nền tảng thông tin bán lẻ Trendalytics cho biết số lượt tìm kiếm và tin đồn trên mạng xã hội xung quanh botox, chất làm đầy da và retinol đã tăng 63% trong năm nay.

Rich Gersten, đồng sáng lập của True Beauty Ventures cho biết, sự khao khát sớm của Gen-Z đối với vẻ đẹp chống lão hóa đã tạo cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận nhóm người tiêu dùng mà trước đây họ chưa từng cân nhắc. Hiệu quả, kết quả nhanh chóng và chi phí là ưu tiên hàng đầu của nhóm, nhưng vẫn còn nhiều điều cần xác định về sở thích của họ sẽ phát triển như thế nào khi họ lớn lên.

“Đó là một thế hệ gần nhau. Một mặt, họ nói về sự tích cực của cơ thể, tính xác thực, độ tin cậy và mặt khác, họ rất tập trung vào việc chống lão hóa. Họ sử dụng các bộ lọc và nhấn mạnh vào sự hoàn hảo,” Cristina Nuñez, đồng sáng lập True Beauty Ventures cho biết. “Một bên là sự tích cực và một bên là nỗi sợ hãi.”

Jensen cho biết, Gen-Z có nhận thức sâu sắc và biết nhiều hơn về việc chăm sóc da, quá trình lão hóa và các tác nhân gây ô nhiễm môi trường hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó. Cùng với đó, Gen-Z đã đổi tên thương hiệu chống lão hóa lấy sức khỏe làm trung tâm.

Ví dụ, Dylan Heberle, một nhà tư vấn 26 tuổi, coi việc chăm sóc da của mình gắn liền với sức khỏe và luôn cảnh giác với kem chống nắng trước hết để ngăn ngừa ung thư da, đồng thời còn có thêm lợi ích là ngăn ngừa nếp nhăn. Anh coi việc chăm sóc da hàng đêm của mình giống như một thói quen giống như tập thể dục.

Judah Abraham, giám đốc điều hành của vườn ươm tập trung Gen-Z Slate Brands, cho biết: “Nó gắn liền với sự phát triển của việc chăm sóc bản thân toàn diện… chăm sóc tốt hơn cho làn da và bản thân của một người”.

miniseries/E+/Getty Images

Các thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ làm đẹp đang thay đổi mô hình kinh doanh của họ để phục vụ cho việc tập trung vào việc ngăn ngừa và chống lão hóa của Gen-Z, khi mối quan tâm đến các quy trình thẩm mỹ tăng lên.

Diala Haykal, bác sĩ da liễu có trụ sở tại Paris, cho biết Gen-Z muốn làm chậm quá trình lão hóa hơn là khắc phục các vấn đề sau này. Bà nói thêm, việc phổ biến phương pháp “trẻ hóa” – các quy trình tập trung vào phòng ngừa – là đại diện cho sự thay đổi đáng kể nhất trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ trong hai thập kỷ qua ở nhóm tuổi này.

Các thương hiệu đang sản xuất nhiều sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu. Theo Trendalytics, số lượng sản phẩm chăm sóc da hoặc làm đẹp đề cập đến chống lão hóa đã tăng 10% trong hai năm qua. Số lượt tìm kiếm về kem chống nắng đã tăng hơn gấp ba lần và số lượng sản phẩm chống nắng trên thị trường hiện nay gần gấp ba lần so với ba năm trước. E.l.f Beauty tập trung vào Gen-Z đã ra mắt retinoid vào năm ngoái và Bubble đã tung ra loại kem mắt vào tháng 11.

Theo đó, các thương hiệu dành riêng cho làn da trẻ đang xuất hiện, bao gồm Btwn, nhãn hiệu chăm sóc da dựa trên ý tưởng rằng làn da tuổi teen không phải là da người lớn, và Indu, thương hiệu trang điểm và da dành cho tuổi teen của Aaron Chatterly, người đồng sáng lập Feelunique. và Richard Schiessl với danh sách các thành phần khắc nghiệt không thể bỏ qua.

Gen-Z cũng đang ưa chuộng thuốc tiêm vì chúng mang lại kết quả tức thì. Botox, thứ mà Heberle lần đầu tiên biết đến trên mạng xã hội, đã thu hút anh như một sự thay thế tiềm năng hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn cho các sản phẩm xóa nếp nhăn. Nuñez cho biết, những người trẻ tuổi sẵn sàng xuống đường và thực hiện một “chỉnh sửa” là một sự phát triển mà bạn chưa từng thấy cách đây một thập kỷ.

Paul Nassif, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt nổi tiếng với sự xuất hiện trên E! loạt bài “Botched”, cho biết anh nhận thấy ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tìm đến phương pháp lột da, chăm sóc da mặt và đôi khi là một chút tia laser. Nassif cho biết, thay vì mang theo ảnh của những người nổi tiếng khi họ đến tư vấn, Gen-Z mang theo ảnh của chính họ – có bật bộ lọc.

“Có ý kiến cho rằng ‘Tuổi già là một đặc ân. Hãy để tóc bạn bạc đi. Đừng tiêm botox. Đừng thực hiện tất cả những biện pháp phòng ngừa này.’ Đúng vậy, lão hóa là một đặc ân. Nhưng sống thêm một năm nữa là già đi. Đối với tôi, những nếp nhăn và mái tóc bạc không phải là già đi”, Heberle nói.

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào về Gen-Z và sự lão hóa, không thể tránh khỏi tác động của mạng xã hội.

Ví dụ: hashtag #antiageing có 7,4 tỷ lượt xem trên TikTok. Bộ lọc cũ, mang đến cho người dùng cái nhìn về tương lai, đã lan truyền vào đầu năm nay, thu hút 24,5 triệu bài đăng, bao gồm cả từ Kylie Jenner. Các giải pháp như Frownies (về cơ bản là một miếng dán giúp bạn làm mờ nếp nhăn), miếng silicon chống nhăn từ các thương hiệu như Dermaclara, dây đeo cằm nâng hàm, băng dán mặt cho “mắt cáo” và các thiết bị tần số vô tuyến như NuFace có ở khắp mọi nơi.

Carolyn Treasure, đồng sáng lập của Peachy, cho biết sự thẳng thắn của Gen-Z trên các ứng dụng mạng xã hội đã giúp thúc đẩy nhu cầu điều trị. Khi Gen-Zers tiêm thuốc, họ thường quay phim quá trình này hoặc chia sẻ video chứng thực sau đó.

“Millennials trình bày bức ảnh chụp nhanh lý tưởng này về thế giới. Họ nói, ‘Hãy để tôi kể cho bạn bè tôi nghe vào bữa sáng muộn nhé,’” Treasure nói. “Gen-Z rất thích chia sẻ kinh nghiệm của họ. (Họ nói với tôi) ‘Tôi không muốn canh cổng. Tôi muốn người khác biết về điều này.”

Jensen cho biết, giáo dục, được thực hiện chủ yếu trên mạng xã hội, đóng một vai trò lớn trong việc thu hút sự quan tâm đến việc phòng ngừa lão hóa, cùng với các bác sĩ da liễu (và học sinh trung học trong phòng ngủ của họ) đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc da cho đại chúng.

Tuy nhiên, nhiều thông tin hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là nó chính xác. Bà cho biết, nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi đến với Ciraldo với những vấn đề mà họ nghĩ có liên quan đến lão hóa nhưng thực chất là do sử dụng quá sớm các hóa chất khắc nghiệt. Cũng không có nhiều nghiên cứu dài hạn về tác động của các phương pháp điều trị “tiền trẻ hóa” đối với nhóm nhân khẩu học trẻ hơn.

Ngoài ra, việc tiếp cận quá nhiều thông tin có thể khiến một thế hệ vẫn đang tìm đường đi trên thế giới cảm thấy khó hiểu và lo lắng.

Brooks nói: “Chúng ta còn quá trẻ để lo lắng về việc già đi.

Viết bởi JOAN KENNEDY

Nguồn: businessoffashion.com

24/12/2023
© 2021 Art Era Nguyen Thuy, Inc. All rights reserved